Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Xe tải đi vào đường cấm phạt bao nhiêu

Không có nhận xét nào :

Các lỗi xe tải thường mắc phải khi tham gia giao thông

Tài xế xe tải khi tham gia giao thông thường bị phạt tiền rất nặng cho các lỗi vi phạm sau đây:

+ Mắc lỗi đi sai làn

Đây là lỗi phổ biến nhất trong số những lỗi mà các tài xế xe tải mắc phải, không quá đáng khi nói rằng 100% lái xe đều vi phạm. Nguyên nhân thì có rất nhiều lí do như đường hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều và áp lực thời gian khiến cho tài xế buộc phải lấn làn.

Tại điểm a khoản 3 điều 8 Nghị định 34/CP ngày 2/4/1010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hành vi đi sai làn bị phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng. Nếu trong nội thành của khu đô thị loại đặc biệt Hà Nội, TP HCM được áp dụng mức 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.

 + Mắc lỗi đi vào đường cấm:

Một trong những lỗi cơ bản khác mà các anh tài xe xe tải thường mắc phải đó là đi vào cung đường cấm. Lỗi này thường mắc khi tài xe di chuyển đến những quận huyện hoặc tỉnh thành khác nên không đọc kỹ các bảng thông báo trên cung đường.


+ Mắc lỗi đè lên vạch liền

Nguyên nhân của lỗi này vẫn là đường hẹp, phương tiện đông, đã thế xe máy dàn hàng hai, hàng ba, ôtô tải đỗ rìa đường bốc xếp hàng hóa, hàng rong lấn chiến lòng đường, xe thô sơ chở cồng kênh.  Điểm a khoản 1 điều 8 quy định mức phạt từ 100  - 200 nghìn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, áp dụng mức 300-500 ngàn đồng.  

+ Mắc lỗi đi sai làn trước khi rẽ bên phải/trái.

Tính huống dễ gặp ở nơi giao nhau, đoạn có phân nhiều làn xe. Tại  điểm a khoản 3 điều 8 quy định mức phạt đối với trường hợp này giao động từ 600 đến 800 nghìn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp dụng mức 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung tước GPLX 30 ngày.

+ Mắc lỗi vượt đèn đỏ.

Có rất nhiều bác tài xế trong thủ đèn vàng để vượt lên trước. Điều này khiến nhiều bác phải bị phạt một số tiền khá lớn. Tại điểm g khoản 3 điều 8 quy định việc vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt từ 600 - 800 ngàn đồng. Nếu trong nội thành Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được áp dụng mức phạt 1-1,4 triệu đồng. Hình phạt bổ sung là có thể tước  Giấy Phép Lái Xe 30 ngày.


Nghị định 46/2016/NĐ-CP của thủ tướng chính phủ có sự điều chỉnh các quy định về mức phạt tiền, hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, thẩm quyền xử phạt của một số chức danh... có hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2016 thay thế Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và Nghị định số 107/2014/NĐ-CP.

Theo quy định mới nhất (tại Điểm b, Khoản 4, Điều 5 của Nghị định số 171) thì mức phạt tiền từ 800.000 cho đến 1.200.000 đồng cho các vi phạm (xe tải đi vào đường có biển báo cấm), đồng thời bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (thời hạn 1 tháng).


Trường hợp xe tải thùng, xe đầu kéo có nhu cầu vào tuyến phố có biển báo cấm phải xin phép và được CSGT, Sở GTVT cấp phép.  Thủ tục xin cấp giấy phép đi vào đường cấm phải có đơn của chủ xe hoặc người lái xe (kèm theo hồ sơ) gửi đến Phòng CSGT đường bộ của công an tỉnh. Trong đơn phải ghi rõ tên chủ xe, số đăng ký xe, loại xe, đi vào đường nào, phố nào thuộc phường hoặc quận nào, vì lý do gì, đi vào ngày nào, thời gian nào trong ngày...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét